วันเสาร์ที่ 9 กรกฎาคม พ.ศ. 2554

สูตรน้ำสลัดลดความอ้วน

 สูตรน้ำสลัดลดความอ้วน



คุณละมัย ฉันทอุไร จาก จ.สงขลา เขียนจดหมายมาเล่าให้ฟังว่า "ดิฉันได้คิดสูตรน้ำสลัดขึ้นมาเอง เหมาะกับคนที่มีไขมันสูง ทำได้ง่ายๆ
อร่อยด้วย เครื่องปรุงมีซีอิ๊วขาว น้ำผึ้งรวง ฟักทองนึ่ง งาดำป่น พริกไทยป่น น้ำมะนาว น้ำมันข้าวโพด(นิดหน่อย) นมข้น(นิดหน่อย)

วิธีทำ ดีแล้วชิมรสตามต้องการ เก็บไว้ในตู้เย็น ทานกับผักต่างๆ ได้ 2-3 วัน ข้อควรระวังน้ำมะนาวอย่าใส่มากนัก ชิมดูก่อฟักทองนึ่งใช้แต่เนื้อ
นำเครื่องปรุงทั้งหมดรวมกัน ปั่นด้วยเครื่องปั่นประมาณ 3 นาที เข้ากันนแล้วค่อยเติม และถ้าไม่มีน้ำมันข้าวโพด
จะใช้น้ำมันองุ่นก็ได้ แต่ไม่ควรใช้มากเพราะเป็นน้ำสลัดเพื่อลดไขมัน"

ต้องขอขอบคุณ "คุณละมัย" เป็นที่สุด เชื่อว่าผู้อ่านหลายท่านที่เข้าขั้น "อ้วน" และอยากหุ่นดี คงจะนำสูตรนี้ไปลองทำดู
การที่ผู้หญิงรักสวยรักงามอยากผอมเหมือนนางแบบก็ทำให้ธุรกิจพวกนี้เฟื่อง โดยเฉพาะบรรดาสถานเสริมความงามต่างๆ
คอร์สหนึ่งเป็นพันเป็นหมื่นบางคอร์สเหยียบแสน ซึ่งก็ได้ผลบ้างไม่ได้ผลบ้าง หลายแห่งใช้ดารามาเป็นพรีเซ็นเตอร์

แต่เท่าที่สอบถามผู้รู้และคุณหมอต่างบอกเป็นเสียงเดียวกันว่าวิธีที่ดีที่สุดที่ไม่ต้องไปเสียเงินมากมายก่ายกอง คือต้องออกกำลังกายสม่ำเสมอ
รับประทานอาหารให้พอดี อย่ามากเกินความต้องการของร่างกาย และเลือกอาหารที่ให้แคลอรี่ต่ำ อย่าทานของหวานของจุกจิก และอย่าไปทานยาลดความอ้วนเด็ดขาด

ท่านใดมีข้อมูลมีสูตรหรือมีคำแนะนำดีๆ ช่วยเขียนหรือเมล์มาบอกกล่าวกันบ้าง และทางเราจะจัดหาของสมนาคุณที่ท่านจะใช้ประโยชน์ได้ไว้ตอบแทน
ช่วงปีนี้มีโอกาสไปงานแถลงข่าวเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่หลายครั้ง สังเกตได้ว่าบริษัทส่วนใหญ่ที่จ้างบริษัทประชาสัมพันธ์มาทำพี.อาร์.ให้มักใช้สถานที่ตามร้านกาแฟใหญ่ๆ
ในอาคารชื่อดังกลางใจเมือง หรือบางแห่งก็จัดในห้างสรรพสินค้าเลย สอบถามดูทางบริษัทที่รับทำพี.อาร์.บอกเป็นการประหยัดงบฯ และให้บรรยากาศที่เป็นกันเอง

ซึ่งถ้าไปจัดที่โรงแรมเหมือนแต่ก่อนราคาค่าห้องและค่าบริการอื่นๆ แพงมากกว่านี้ แถมพอหมดเวลาก็ต้องรีบออกเพราะจะมีคนมาใช้ห้องต่อเท่าที่จัดมาปรากฏว่า
ทั้งนักข่าวและผู้ให้ข่าวแฮปปี้กันเป็นแถวๆ เพราะเดี๋ยวนี้ร้านกาแฟเขาพัฒนาไปมาก มีมุมเก๋ๆ และยังมีอาหารว่างให้เลือกมากมาย เรียกว่าเป็นเทรนด์ใหม่ของยุคนี้


0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น