วันพฤหัสบดีที่ 9 มิถุนายน พ.ศ. 2554

Version of gearbox

|0 ความคิดเห็น

Version of gearbox

รวมGear box version ต่างๆเท่าที่จะหาได้
ถามว่ามันใช้ทำอะไร เอ่อ...ตอบแบบกำปั้นทุบดินเลยละกัน
ว่า.. มันคือกล่องเอาไว้ใส่ gear (เฟือง) นั่นแหละ 555 ง่ายดีมะ
หรือ เรียกแบบบ้านๆก็ คือ ห้องเกียร์
จะสังเกตุเห็นว่า รูปร่างของgearbox ก็จะแตกต่างกันไป
ขึ้นอยู่กับรูปร่างของปืนที่นำไปใช้
แต่โดยพื้นฐานการทำงานแล้วยังคงเหมือนๆกัน

มาดูกันว่า แต่ละเวอร์ชั่น ใช้กับปืนตัวไหน


Gear Box: Version 1

Tokyo Marui
  • FA MAS-F1
  • FA MAS-SV
Gear Box: Version 2
Tokyo Marui
  • Colt M4A1 / new type
  • M4 S-System
  • Knights SR-16
  • Colt M4A1 RIS
  • Colt M733
  • Colt XM177 E2
  • Colt CAR 15
  • Colt M16A1
  • Colt M16A1 VN
  • Colt M16A2
  • H&K MP5A4 Navy Model (Limited Edition)
  • H&K MP5 SD5
  • H&K MP5 SD6
  • H&K MP5 RAS
  • H&K MP5 J
  • H&K MP5 A5 / A5HG
  • H&K MP5 A4 HG
  • H&K MC51
  • H&K G3 SAS
  • H&K G3 SG1
  • Marui H&K G3 A3
  • Marui H&K G3 A4
Classic Army
  • CA36C, 15A4RIS, M15A4SPC, 15A2 CARBINE, M15A2 TACTICALCARBINE, M15A4 CARBINE, M15A4 TACTICAL CARBINE, MP5A2, MP5A3, MP5A4, MP5A5, MP5SD2, MP5SD3, MP5SD5, MP5SD6
ICS
  • MP5A2,MP5A3, MP5A4, MP5A5, MP5SD2,MP5SD3, MP5SD5, MP5SD6
Gear Box: Version 3
Tokyo Marui
  • H&K G36C
  • AK Beta Spetsnaz
  • AK SPETSNAZ (Limited Edition)
  • AK47
  • AK47S
  • H&K MP5K
  • H&K MP5K PDW
  • SIG 550
  • SIG 551 SWAT
  • SIG 552 SEALs
  • STEYR AUG Military
  • STEYR AUG Receiver Type
Classic Army
  • CA36C
Gear Box: Version 4
Tokyo Marui
  • Marui H&K G3 PSG-1
Gear Box: Version 5
Tokyo Marui
  • Marui UZI

Gear Box: Version 6
Tokyo Marui
  • M1A1 THOMPSON
  • P90
  • P90-TR

Gear Box: Version 7
Tokyo Marui
  • M14 Socom
  • M14 Fibre OD Stock Style
  • M14 Wood Style Stock Style
ICS
  • M4A1RS, M4A1MS, ICS A1 R.I.S., C15FS
Gear Box: Version 8
Tokyo Marui
  • JSDF Type 89 Rifle (Folding Stock Ver.)
  • JSDF Type 89 Rifle
Gear Box: Version 9
หารูปไม่ได้ขอติดไว้ก่อนเด้อ
Tokyo Marui
  • AK74 MN
  • AK74 U
ปล. ขอไม่ใส่รูปปืนลงไปละกันนะ เพราะเดี๋ยวจะยาวเกิน
Credit: http://uptogoo.blogspot.com/2008/10/version-of-gearbox.html

สาธิตการลับคมมีดกลึง

|0 ความคิดเห็น

 สาธิตการลับคมมีดกลึง


ขอขอบคุณบทความจาก youtube


การรีม (Reaming)

|0 ความคิดเห็น

การรีม (Reaming)

ในปัจจุบันการผลิตชิ้นงานมีความจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องมีกระบวนการผลิตที่รวดเร็ว
ประหยัดเวลา เที่ยงตรง และลดต้นทุนการผลิตเพื่อให้ได้มาซึ่งงานที่มีคุณภาพ ซึ่งการคว้านรูเรียบก็เป็นส่วนหนึ่งในการปฏิบัติงาน เพื่อให้ได้ขนาดที่เที่ยงตรงและสามารถนำไปใช้กับการประกอบในชิ้นส่วนต่างๆ ได้อย่างถูกต้อง ได้ขนาดตามต้องการ
ส่วนประกอบหลักของดอกคว้านละเอียด ประกอบด้วย
1. ก้านดอกคว้าน (Shank) มีทั้งแบบก้านตรงและก้านเรียว
2. ใบมีดคว้าน (Blade) ใช้ในการตัดเฉือนโลหะ
3. ลำตัวดอกคว้านหรือร่องความยาว (Body or Fluted Length) ใช้สำหรับเป็นร่อง คายเศษ ที่เกิดจากการตัดเฉือน
4. ขอบใบมีด (Margin)
5. ขอบตัด (Cutting Lip)
ชนิดของดอกคว้านรูเรียบ
ดอกคว้านละเอียดแบ่งเป็น 2 ชนิด คือ
1. ดอกคว้านรูเรียบด้วยมือ (Hand Reamer) มีลักษณะก้านตรง ปลายก้านเป็นสี่เหลี่ยมจัตุรัส
สำหรับสวมด้ามจับดอกคว้านเพื่อหมุนดอกคว้าน ปลายคมตัดเรียวเล็กน้อยเพื่อความสะดวกเมื่อ
เริ่มทำงาน แบ่งตามลักษณะของร่องฟันได้ดังนี้
- ชนิดร่องฟันตรง (Straight-Fluted) เหมาะกับงานทั่วๆไป
- ชนิดร่องฟันเอียง (Spiral-Flutes) แบ่งได้ 2 ลักษณะดังนี้
- แบบที่มีแนวฟันเอียงซ้าย (Left Hand Helix) ใช้กับงานที่เจาะรูทะลุ แนวเอียงของฟันทำ
มุมกับแกนประมาณ 4-8 องศา
- แบบที่มีฟันเอียงขวา (Right Hand Helix) ใช้กับงานคว้านรูที่ตัน

2. ดอกคว้านรูเรียบด้วยเครื่อง (Machine Reamer) เป็นดอกคว้านรูเรียบที่ใช้กำลังหมุน
จากเครื่อง ก้านเรียวเป็นส่วนที่ใช้สวมกับแกนเจาะของเครื่องเจาะหรือศูนย์ท้ายแท่นของเครื่องกลึง
ที่ปลายเรียวทำมุม 10-15 องศา สำหรับประคองให้ได้ศูนย์ในการเริ่มต้นการคว้าน ข้อดีของการ
คว้านรูเรียบด้วยเครื่องคือสามารถทำงานได้รวดเร็ว และรูคว้านได้ศูนย์
หลักการสำคัญเกี่ยวกับการคว้านรูเรียบ
1. ในการที่จะทำงานคว้านละเอียดนั้นรูเจาะของชิ้นงานจะต้องมีขนาดเล็กกว่าดอกคว้านรู
เรียบเสมอ
2. ในการคว้านรูเรียบด้ายเครื่องจักร ความเร็วรอบควรจะช้า และอัตราป้อนควรอยู่ระหว่าง
0.0015-0.004 นิ้วต่อรอบ
3. ขณะที่ทำการคว้านรูเรียบจะต้องจับชิ้นงานให้แน่นบนปากกาหรือหัวจับเสมอ
4. ในการคว้านรูเรียบจะต้องหมุนดอกคว้านในทิศทางตามเข็มนาฬิกาหรือตามทิศทางของคม
ตัด ห้ามหมุนคมตัดกลับไปกลับมา เพราะจะทำให้รูที่เกิดจากการคว้านไม่เรียบและไม่ได้ขนาด
5. ระหว่างที่ทำการคว้านควรหยอดน้ำมันหล่อลื่นเพื่อเป็นการรักษาอายุของคมตัดดอกคว้าน
6. หลังจากการทำงานเสร็จเรียบร้อยแล้ว จะต้องทำความสะอาดดอกคว้านและเก็บไว้ใน
กล่องเพื่อป้องกันการบิ่น หรือแตกหักของคมตัด

สปริง แม่พิมพ์ (Spring Mould)

|0 ความคิดเห็น
สปริง แม่พิมพ์  (Spring Mould)

1.การใช้งาน (APPLICATIONS)
เป็น สปริงที่ออกแบบมาเพื่อรับแรงกดมากเป็นพิเศษ จึงเหมาะสำหรับใช้ในแม่พิมพ์ปั๊มโลหะ และแม่พิมพ์พลาสติกหรือไดคาสต์ รวมถึงงานที่ต้องรับแรงกระแทกและความเร็วสูง หรือมีความร้อนมาก
2.การออกแบบและคุณลักษณะ  (DESINGNS AND FEATURES)
โครง สร้างภาคตัดขวาง (CROSS SCTION) เป็นรูปสี่เหลี่ยมผืนผ้าขอบมน จึงมีเนื้อสปริงมากที่สุด โดยใช้พื้นที่น้อยที่สุดทำให้สามารถรับแรงกดได้มาก และเนื่องจากมีขอบมน จึงทำให้ไม่เกิดแรงเครียดที่มุมขอบ โอกาสที่สปริงจะเกิดรอยแตกหักจึงน้อยลงด้วย
3.วัตถุดิบและการควบคุมการผลิต (MATERIAL AND PRODUCTION CONTROL)
ผลิตจากเหล็กสปริงคุณภาพสูงตามมาตรฐาน JIS G3566 SWOSC-V มีคุณสมบัติที่เหนียว ทนความร้อน ทนแรงกระแทก และการใช้งานความเร็วสูงได้ดี และยังทนทานไม่ล้าหรือหดตัวง่าย เจียรนัยปลายทั้ง 2 ข้าง ให้เรียบได้ฉากแล้วจึงผ่านกระบวนการคลายแรงเครียดในเนื้อสปริง (STRESS RELIEF) ก่อนเคลือบสีตามชนิดของสปริง จึงมั่นใจได้ว่าสปริงทุกชิ้นจะมีคุณสมบัติตามที่กำหนด
4.ชนิดของสปริง (SPRING TYPES)
สปริง DAIDO มี 5 ชนิด โดยแบ่งตามแรงกดที่สามารถรับได้ แต่เพื่อความสะดวกในการจำแนก จึงเคลือบสีคามชนิดของสปริง
เพื่อให้ง่ายในการเลือกใช้งานดังนี้


แรงกดน้อย
สีเหลือง
DF
แรงกดเบา
สีน้ำเงิน
DL
แรงกดปานกลาง
สีแดง
DM
แรงกดมาก
สีเขียว
DH
แรงกดมากพิเศษ
สีน้ำตาล
DB


5.วิธีการเลือกสปริงให้เหมาะกับงาน (SPRING SELECTION)
5.1 การรับแรงกดสำหรับสปริง 1 ชิ้น ว่าต้องรับแรงเท่าได (LOAD)
5.2 ขนาดโตนอกของสปริง (OUTSTDE DIAMETER) หรือขนาดรูใส่สปริงที่ต้องการ
5.3 อายุการใช้งาน เช่นจะปั๊มงานกี่ครั้ง (SERVICE LIFE)
5.4 ระยะที่สปริงจะยุบตัวเมื่อได้รับแรงกด (SPRING DEFLECTION)


หัวเจียรทังสเตนคาร์ไบด์ Carbide burs

|0 ความคิดเห็น
หัวเจียรทังสเตนคาร์ไบด์  Carbide burs

หัวเจียรทังสเตนคาร์ไบด์ถูกออกแบบมาเพื่อเป็นอุปกรณ์ใช้กับเครื่องเจียรมือ: 
  • สามารถเจียรเนื้อชิ้นงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ
     
  • งานเตรียมพื้นผิววัสดุก่อนการเชื่อม และงานลบรอยเชื่อม
     
  • ใช้กับการแต่งชิ้นงาน และงานเชื่อม
     
  • มีอายุการใช้งานที่ยาวนาน
     
  • ให้ความปลอดภัยสูงในการใช้งาน 

เวอร์เนียร์คาลิเปอร์

|0 ความคิดเห็น
เวอร์เนียร์คาลิเปอร์

รูปที่ 1 เวอร์เนียร์ คาลิเปอร์
                ส่วนประกอบที่สำคัญของ เวอร์เนียร์คาลิเปอร์ มีดังนี้
ปากวัด A          ใช้จับวัตถุที่ต้องการวัดขนาด เช่น ความหนา ความยาว เส้นผ่าศูนย์กลางภายนอกของวัตถุ

ปากวัด B          ใช้วัดเส้นผ่าศูนย์กลางภายในของวัตถุ

แกน C              ใช้วัดความลึกของวัตถุ

สเกลหลัก D     เป็นสเกลที่เหมือนไม้บรรทัด เป็นสเกลที่อยู่กับที่ มักมี 2 หน่วยคือ เซนติเมตร (หรือมิลลิเมตร) และนิ้ว

สเกลเวอร์เนีย E    เป็นสเกลที่ช่วยให้อ่านค่าได้ละเอียดขึ้น สเกลเวอร์เนียร์สามารถเลื่อนไปมาบนสเกลหลักได้

ปุ่ม F                     ติดอยู่กับสเกลเวอร์เนียร์ ใช้สำหรับเลื่อนสเกลเวอร์เนียร์

สกูร G                    ติดอยู่กับสเกลเวอร์เนียร์เช่นกัน ใช้ล็อกสเกลเวอร์เนียร์ให้ติดแน่นกับสเกลหลัก ทำให้สเกลเวอร์เนียร์ไม่ขยับขณะอ่านค่าการวัด

ค่า least count
        เวอร์เนียร์คาลิเปอร์ (หรือเรียกสั้น ๆ ว่า เวอร์เนียร์) มีหลายรุ่น แต่มีรูปร่างคล้ายกัน ที่แตกต่างคือความละเอียดของการวัด ซึ่งจะหาได้จากสเกลเวอร์เนียร์ ดังนี้

          สมมติเวอร์เนียร์อันหนึ่งมีจำนวนช่องสเกลเวอร์เนียร ทั้งหมด n ช่วง เวอร์เนียร์อันนั้นจะอ่านค่าได้ละเอียด 1/n ของ 1 ช่องสเกลหลัก

        ถ้าสเกลเวอร์เนียร์ของเวอร์เนียร์อันหนึ่งมีจำนวนช่องเท่า กับ 20 ช่อง และ 1 ช่องสเกลหลักเท่ากับ 1 mm ดังนั้นเวอร์เนียร์อันนี้จะอ่านได้ละเอียด 1/20 x 1mm เท่ากับ 0.05 mm ค่านี้เรียกว่า least count ของเวอร์เนียร์ ซึ่งเป็นค่าที่น้อยที่สุดหรือค่าละเอียดที่สุดที่ เวอร์เนียร์อันนั้นวัดได้
        ค่า least count มักจะพิมพ์ติดอยู่ที่ สเกลเวอร์เนียร์ ถ้าเวอร์เนียร์อันใดไม่มีค่า least count ผู้ใช้ต้องหาก่อนทำการวัดเสมอ


วิธีซ่อมเกลียวต๊าป

|0 ความคิดเห็น
วิธีซ่อมเกลียวต๊าป

ผมว่าคนที่ทำรถเองบ่อยๆจะเจอเหตุการณ์ที่เกลียวเสีย เกลียวรูดกันบ่อยๆ
แล้วบางทีมันจะมีเหตุการณ์ที่เราไม่สามารถที่จะสามารถเอารถของเราไปที่โรงกลึงเพื่อให้เค้าทำเกลียวใหม่ได ้
เช่นอย่างผมเลยนี่ น๊อตคอท่อครับ เกลียวรูด ขันน๊อตคอท่อไม่ได้
จะเอาไปร้าน ก็ขี่ไปไม่ได้อีก เพราะไม่มีท่อ
จะยกไป รถก็หนัก หรือไม่มีรถขนไปอีก
จะถอดเสื้อสูบไปโรงกลึง ก็ใช่ที่ น๊อตตัวเดียว อย่าให้เป็นขี่ช้างจับตั๊กแตน
หรือจะทำเกลียวใหม่ เกลียวมันก็จะ oversize อีก อันนี้จะเป็นวิธีซ่อมเกลียวให้สามารถใช้ได้เหมือนเดิ ม โดยใช้น๊อตเบอร์เดิมครับ
อย่างคอท่อผมนี่ ถ้าจะต๊าปเกลียวใหม่เฉยๆ มันก็จะต้องเปลี่ยนจากน๊อตเบอร์ 12 เป็นเบอร์ 14 ซึ่งมันจะเข้าไม่ได้ เพราะมันจะติดประกับยึดคอท่อ 
ชุดซ่อมเกลียวหรือชุดรีคอยด์

 

อาจใช้น้ำหมันหล่อลื่น sonax ร่วมด้วย

อันดับแรก ใช้สว่านล้างเกลียวก่อน เลือกขนาดที่พอดีกับรูน๊อต เช่นน๊อตเบอร์ 12 เกลียวจะขนาด M8 ก็ให้ใช้ดอกสว่านขนาด M9 หรือ M10 ในการเจาะล้างเกลียว
ต่อไป พอได้รูเรียบแล้ว เราก็เอาดอกต๊าปเฉพาะของชุดรีคอล์ยมาทำเกลียว แต่เค้าบอกว่าไม่ให้ใช้ดอกต๊าปธรรมดา เพราะว่าดอกต๊าปที่ใช้ทำรีคอล์ยนี่เกลียวมันจะมีขนาด ใหญ่กว่าปกติ
ตอนขันเข้าไปถ้ามีด้ามจับ ก็ให้ใช้ด้ามจับดอกต๊าป แต่ถ้าไม่มี สามารถใช้ประแจปากตายขันได้ แต่ต้องมือนิ่งๆน่อย ไม่งั้นเกลียวจะล้มได้ ก่อนต๊าป ให้ใช้น้ำมันหล่อลื่น หรือ sonex ฉีดหล่อลื่นก่อน
ระหว่างทำก็ให้ฉีดหล่อลื่นอยู่บ่อยๆด้วย
วิธีการขันดอกต๊าป ถ้าเคยเรียนช่างมาก่อน เด็กทุกคนจะเคยผ่านการทำพวก C-Clamp มาก่อน บางคนก็จะได้ทำปากกาจับงาน ตอนที่เราต๊าปนี่ ตอนแรกเลยต้องตั้งดอกให้ตรง ไม่งั้นพอขันไปเรื่อยๆโดยดอกไม่ตรง ตัวดอกเองจะหัก ไม่ก็เกลียวล้ม เวลาขันดอกต๊าป ตามหลักเลยต้องขันเข้า 1รอบ ขันออก 2รอบ แล้วค่อยขันเข้าไปใหม่ เพื่อให้มันคายเศษเหล็กออกมาไม่งั้นเกลียวจะล้ม หรือปีนเกลียวได้ ถ้าให้ชัวร์เลยก็ต้องใช้วิธีที่บอก
พอได้เกลียวมาแล้วนี่ มันก็จะเป็นขนาดที่ใหญ่กว่าเบอร์เดิมอยู่ ให้เราเอาดอกคอล์ยใส่เข้ากับด้ามคอล์ย แล้วขันเข้าไปในรูน๊อต ตัวคอล์ยตัวนี่จะเข้าไปอยู่แทนที่เกลียวเดิมที่เราต้องการ โดยมันจะมีไกด์อยู่ให้เอาไกด์ใส่เข้าร่องด้ามขัน พอขันเข้าไปแล้ว ให้ขันเลยปากรูน๊อตเข้าไปสัก 1-2 ม.ม.
จากนั้นเอาด้ามหักไกด์ หักไกด์มันออก ไม่งั้นน๊อตจะไขไม่เข้า หรืออาจจะใช้ไขควงแทงเข้าไปก็ได้ มันจะมีรอยบากร่องอยู่ มันก็จะหักตามรอยของมัน
แค่นี้ก็เรียบร้อย ได้เกลียวใหม่ ไซด์เท่าเดิมแล้ว
ถ้าเกิดว่าวันหน้าเกลียวตัวนี้มันรูดอีก เราก็ใช้คีมปากแหลมจับดึงขึ้นมาได้เลย เพราะมันจะเป็นลักษณะของสปริงครับ สามารถเปลี่ยนได้

วิธีนี้สามารถใช้ได้กับเกลียวทุกขนาด ทุกประเภทนะ


ลูกกระสุน

|0 ความคิดเห็น
ลูกกระสุน หรือ shell ซึ่งถือเป็นหัวใจของปืนลูกซองคัดปลอก
Madbull Shotgun Shell SS6 ระดับเทพ
ทำไมผมถึงบอกว่า มันเทพ มาชมกันเลย แล้วท่านจะคิดเหมือนผม
Madbull-Shell-Tanaka-M870-01
Package มาในกล่องกระดาษ แปะยี่ห้อ Madbull ธรรมดาๆMadbull-Shell-Tanaka-M870-02
ข้างกล่องระบุ ใช้เฉพาะสำหรับ Airsoft เท่านั้น
และบอกชัดเจนว่า อย่าทะลึ่งเอาไปใส่ในปืนจริงละ เดี๋ยวปืนเจ้ง!
Madbull-Shell-Tanaka-M870-03
1 กล่องมี 5 นัด shell สีทองสุดหรู มีกระดาษคู่มือมาด้วยMadbull-Shell-Tanaka-M870-04
บนเว็ประบุไว้ว่า
(Suitable to Green Gas, Propane, Red Gas, CO2)
For Tanaka, Airsoft Surgeon, G&P Airsoft Shotguns.
NOTE: Don’t apply to real gun or it will be damaged real gun chamber.
Shotgun shell for real gun training will be available soon.
(ประโยคสุดท้ายนี่ ยังไงๆ อยู่นะ)

Body เป็นอลูมิเนียม ทั้งตัว ทนทานต่อการตกหล่น
และ อัด gas ด้านข้างshell ทำให้ไม่ต้องพึ่ง adaptor เหมือนshellของtanaka
1 shell สามารถ ใส่ลูกกระสุน 6mm ได้ 6 นัด
Madbull-Shell-Tanaka-M870-05
มุมมองด้านหน้า และตัวตอก vale ด้านหลังMadbull-Shell-Tanaka-M870-06
ลองเทียบกับยี่ห้ออื่นๆดู เรียงจากซ้ายไปขวา
tanaka > madbull > winchester (อันสุดท้ายนี่ของจริง ยิงใส้แตก -_-!)
ขนาดและ มิติเท่ากันเป๊ะ
Madbull-Shell-Tanaka-M870-07
tanaka > madbull > winchesterMadbull-Shell-Tanaka-M870-08
winchester> madbull > tanakaMadbull-Shell-Tanaka-M870-09
ยืนยันอีกครั้งว่า…. เป๊ะ!
หึหึ
ผมรู้ว่าทุกท่านคิดอะไรอยู่ หึหึหึ

บอกไว้ก่อนนะครับว่า
ห้ามเอาลูกจริง มาใส่ tanaka เพราะท่านจะหน้าแหกแน่ๆ
และไม่ควรเอา madbull ไปใส่ปืนจริง เพราะอาจทำให้ปืนท่านเข็มหัก
(แต่ก็เห็นมีคนเอา madbull ไปใส่ปืนจริงยิงเล่น หาดูในyoutube เองเด้อ
ไม่กล้าฟันธงว่ามันจะยิงแล้วปืนไม่พังเพราะผมก็ยังไม่มีปืนมาให้ลอง 555)
Tanaka-M870-Scatter-Gun-30
ภาพขณะใส่ร่วมกับ Side Saddle อย่างหล่ออะ
(ถ้ามันทำสีแดงเหมือนลูกจริงจะหล่อกว่านี้)

การทดสอบ ในอุณหภูมิปกติ
Shell tanaka
Gas เบาใส่กระสุน 6mmลูกเดียวทำได้ 270 FPS
*ใส่gasแรงแล้ว oring ปริ้น เลยเทสได้แค่ gas เบา

Shell Madbull
Gas กลางbombe ใส่กระสุน 6mmลูกเดียวทำได้ 430-450 FPS
Gas แรงดาวแดง ใส่กระสุน 6mmลูกเดียวทำได้ 490-500 FPS
CO2 ยังไม่ได้ลองไม่มีที่อัด
(แต่เห็นในเว็ปทำได้ 881.5 FPS อ่านไม่ผิดหรอกท่าน 800 จริงๆ -_-!)
ดูใน clip เองละกัน

เดี๋ยวว่างๆจะมาupdate กลุ่มกระสุนให้ดูอีกที
การใช้งาน
ไม่ยากอะไร แค่กด reset vale ด้านล่างก่อน แล้วค่อยอัดgas
ประมาณ 3-5 วิ ก็ใช้ได้แล้ว จากนั้นค่อยเอาลูกBB ใส่เข้าไป
ควรใส่แว่นกันสะเก็ตขณะบรรจุกระสุน ป้องกันอันตรายหากเกิด shell ลั่นเอง
ทดสอบใช้งานร่วมกับ pouch หรือ Side Saddle ก็ใช้งานได้ปกติ
(แน่ละก็มันsize เท่ากันซะขนาดนั้น)

ข้อดี
Bodyทำจาก อลูมิเนียมทนทานต่อการตกหล่น (shell พลาสติก ตกมากๆ body จะแตก)
อัดgas ได้ง่าย เนื่องจาก vale อยู่ด้านข้าง

ข้อเสีย
ราคาแพง+หายาก เนื่องจาก out stock
Bodyทำจาก อลูมิเนียมทนทานตกหล่น แล้วเป็นรอยสีถลอก ไม่งาม (แต่ยังใช้ยิงได้ปกติ)

Mesa Tactical ที่สุดแห่ง ชุดแต่ง ปืนลูกซอง

|0 ความคิดเห็น
Mesa Tactical ที่สุดแห่ง ชุดแต่ง ปืนลูกซอง

ที่ต้องบอกแบบนี้เพราะ มันเจ๋งจริง สวยจริง ดีจริง และ แพงจริง -_-!

เล่าสู่กันฟัง Mesa Tactical ก่อตั้งเมื่อปี 2003 โดย เป็นบริษัทผลิต อุปกรณ์ให้กับ ตำรวจ ทหาร และ
นักยิงปืนทั่วไปได้ใช้งาน โดยสินค้าหลักๆ ก็เป็นอุปกรณ์สำหรับ Shotgun หรือ ปืนลูกซอง แทบทั้งสิ้น
จึงไม่น่าแปลกใจ หากท่านจะเห็นสินค้า ของMesa Tactical อยู่ในรูป ปืนลูกซองที่แต่ง สวยๆตาม internet
หรือ แม้แต่กระทั่งใน DVD สอนยิง shotgun ทั่วไป

วันนี้จะมา review Mesa Tactical LEO Adapter หนึ่งในสินค้าขายดีของ Mesa
Mesa Tactical LEO Adapter ตัวนี้ได้มาจากร้าน
safehouse ซ.วัชรพล
ท่านใดสนใจก็ติดต่อทางร้าน ได้เลยครับ บริการดี ราคาเป็นกันเอง เชียร์เลย
mesa-tactical-leo-adapter-01
หน้าตา หีบห่อ มาในกล่องพลาสติกใสmesa-tactical-leo-adapter-02
ด้านหลัง บอกวิธีใช้งานคร่าวๆ เอาไว้ด้วยmesa-tactical-leo-adapter-03
แกะออกมาแล้ว ของที่ให้มาด้วยก็จะมี
  • LEO Adapter (ตัวแปลง พานท้ายRemington 870 ให้สามารถใส่พานท้าย ปืนตระกูลAR-15 ได้)
  • คู่มือการใช้งาน เป็นภาษาอังกฤษ
  • สติกเกอร์ logo Mesa Tactical (ไอ้โม่งถือปืนลูกซอง)
  • ประแจ 6 เหลี่ยม 1 ตัว
  • น็อต 2 ตัว (สีดำหัว6 เหลี่ยมเอาไว้ยึด Grip ,น็อตสีเงิน เอาไว้ยึด Adapter ติดกับbody Remington 870)
  • ยางรองกริ๊ปมือ รูป 8เหลี่ยม 2ชิ้น
  • แหวนล็อกแกนพานท้าย
**เนื่องจากตัวที่ผมซื้อมาเป็นแค่ LEO Adapter จึงมีของแค่นี้ (งบน้อยเลยได้แค่ Adapter เหอะๆ)
แต่ถ้าซื้อเป็นชุด LEO Stock and Adapter Kits จะมี พานท้าย+แกนRecoil Stock มาให้ด้วย
ซึ่งผมว่าไหนๆจะซื้อแล้ว แนะนำให้ซื้อเป็นชุดเลยดีกว่า คุ้มกว่า แถมเจ้าแกนRecoil Stock ของMesa Tactical
ลดแรงถีบไปได้เยอะ ยิงมันส์ขึ้นอีกโข เลยทีเดียว

Mesa Tactical LEO Stock and Adapter Kits
mesa-tactical-leo-adapter-04
ชิ้นงานทำจาก aluminum เกรดเดียวกับที่ ใช้ทำเครื่องบิน หล่อขึ้นรูป แล้วทำการ ตัดแต่งด้วย ระบบCNC อีกครั้ง
ทำสีแบบ anodized Type III Class 2 เกรด mil-spec จึงมั้นใจได้ว่าแข็งแรงทนทาน และสีไม่ลอกแน่นอน
ดูกันชัดๆ ด้านซ้าย มีการเซาะร่องเป็นรูป logo Mesa Tactical ติดเอาไว้ด้วย
มีรูสำหรับใส่หูสลิงเผื่อไว้ให้ด้วย
mesa-tactical-leo-adapter-05
ด้านขวา เหมือนด้านซ้าย เป๊ะmesa-tactical-leo-adapter-06
ช่องสำหรับใส่แกนพานท้าย ทำเกลียวเอาไว้ด้วย พอดีกับเกลียวของ AR-15 เป๊ะmesa-tactical-leo-adapter-07
รูสำหรับเสียบ ประกบเข้ากับ body Remington 870mesa-tactical-leo-adapter-08
ช่องสำหรับ ใส่ร่วมกับ Grip มือ แบบ AR-15 ใส่ได้ทุกยี่ห้อ เกือบทุกแบบ
(ยกเว้นGrip แบบที่มีเดือยบริเวณหลังมือ จะใส่กับ Adapter ตัวนี้ไม่ได้ เช่นERGO ฯลฯ)
mesa-tactical-rail-shotshell-17
ตัวอย่างการใช้งาน จะสังเกตุได้ว่าLEO Adapter สามารถประกอบเข้ากับ Remington 870
และ Grip HOGUEได้อย่างแนบสนิท
mesa-tactical-rail-shotshell-21
ใช้งานรวมกับ แกนพานท้าย AR-15 ก็ได้ (แต่จะไม่ช่วยในการลดแรง recoil ขณะยิง)mesa-tactical-rail-shotshell-15
mesa-tactical-rail-shotshell-25
ภาพเมื่อใส่กับ ชุดแต่งแบบครบๆ สวย ชิมิละ #024#
การใช้งานจริง
ติดตั้งง่าย แข็งแรงทนทาน เมื่อใส่Adapter ร่วมกับแกนพานท้าย AR-15 ทำให้แต่งพานท้ายได้หลากหลายแบบ
ช่วยให้ปรับระยะการขึ้นลำได้ดีขึ้น ไม่ได้ช่วยเรื่อง การลดrecoil ขณะยิง(ยังถีบแรงเหมือนเดิม)
แต่ช่วยให้เราควบคุมปืนได้ดีขึ้น ไม่สะบัด จับถือสะดวกขึ้นมาก ด้วยLeo adapter ซึ่งเป็นแบบLow-tube
ทำให้ยังสามารถเล็งปืนด้วยศูนย์เดิมได้ (เล็งง่ายเหมือนเดิม แต่จับถนัดขึ้นนี่แหละข้อดีของมัน)

ข้อดี
สวย ทน เบากว่าพานท้ายเดิม สามารถปรับเปลี่ยนพานท้ายได้หลากหลายแบบ
แถมยัง เล็งง่ายเหมือนเดิม แต่จับถนัดขึ้น

ข้อเสีย
แพง ต้องซื้อ พานท้าย+แกนมาใส่เพิ่มเอง ไม่ลดrecoil
(ยกเว้นซื้อเป็นชุดLEO Stock and Adapter Kits อันนี้จะแถมhydraulic Recoil Buffer มาให้)