วันอาทิตย์ที่ 15 พฤษภาคม พ.ศ. 2554

ระบบโทรทัศน์วงจรปิด CCTV , เลือกอย่างไร ให้ได้ของดี ราคาคุ้มค่า

ระบบโทรทัศน์วงจรปิด CCTV , เลือกอย่างไร ให้ได้ของดี ราคาคุ้มค่า

ปัจจุบัน ระบบโทรทัศน์วงจรปิด ( CCTV ) ได้กลายมาเป็นส่วนหนึ่งในมาตรการรักษความปลอดภัยของหน่วยงานทั้งภาครัฐฯ และเอกชน รวมไปถึงผู้ที่ต้องการความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน ทำให้มีกล้องโทรทัศน์วงจรปิดมากมาย หลากหลายยี่ห้อในท้องตลาด แต่ในหมู่มวลสินค้าทั้งหลายย่อมมีทั้งดีและแย่ปะปนกันไป ดังนั้นผู้บริโภคต้องพิจารณากล้องโทรทัศน์วงจรปิด CCTV ที่มีคุณภาพเพื่อให้คุมค่ากับเม็ดเงินที่เสียไป
หากจะพิจารณาเลือกซื้อ ระบบโทรทัศน์วงจรปิด CCTV ซักตัวอันดับแรกคงต้องดูกันที่คุณภาพของสินค้า โดยใช้หลักเกณฑ์การแบ่งคุณภาพตามประเทศที่เป็นเจ้าของผลิตภัณฑ์ หากเป็นสินค้าจากประเทศอเมริกา, ทวีปยุโรป และประเทศญี่ปุ่น ส่วนใหญ่จะเป็นสินค้าที่มีคุณภาพและเป็นที่นิยมของผู้ใช้ โดยที่สินค้าจากประเทศในทวีปยุโรป จะมีความนิยมนำมาใช้งานในองค์กรใหญ่, อาคารสูง, ท่าอากาศยาน เนื่องจาก มีความเสถียรภาพสูง แต่ก็มีราคาสูงตามคุณภาพ ส่วนผลิตภัณฑ์จากประเทศญี่ปุ่นนั้นนิยมนำมาใช้งานในอาคาร, สำนักงาน, โรงงาน ที่กล้องการ ระบบโทรทัศน์วงจรปิด CCTV  ที่มีราคาไม่สูงมากนัก แต่มีคุณภาพดี
สำหรับระบบโทรทัศน์วงจรปิด CCTV คุณภาพปานกลางนั้นเป็น ระบบโทรทัศน์วงจรปิด CCTV ที่ผลิตขึ้นในประเทศเกาหลี และไต้หวัน ซึ่งมีราคาถูกกว่าและคุณภาพอยู่ในระดับพอใช้ แต่ถ้าหากเปรียบเทียบกับสินค้าที่ผลิตจากยุโรป และอเมริกาแล้วจะเห็นความแตกต่างในด้านคุณภาพของภาพได้อย่างชัดเจน และระบบโทรทัศน์วงจรปิด CCTV แบบสุดท้าย นั้นคือแบบที่มีคุณภาพต่ำ มักจะเป็น ระบบโทรทัศน์วงจรปิด CCTV ที่ผลิตในประเทศจีน ซึ่งเน้นปริมาณการผลิตมากกว่าคุณภาพ บางครั้งก็มีกรณีที่การผลิตในแต่ละรุ่นคุณภาพไม่เท่ากัน และมีอายุการใช้งานที่สั้น เพียง 6 เดือนถึง 3 ปี เท่านั้น ดังนั้นหาจจะพิจารณาซื้อ ระบบโทรทัศน์วงจรปิด CCTVจากจีน ควรเลือกซื้อสินค้าที่ผลิตใน ไต้หวัน-เกาหลี จะดีกว่า
นอกจากการพิจารณาเลือกซื้อผลิตภัณฑ์จากประเทศผู้ผลิตแล้วยังมีหลักเกณฑ์อื่นที่เราสามารถนำมาใช้ในการพิจารณาเลือกซ่อ ระบบโทรทัศน์วงจรปิด CCTV ได้อีก อาทิเช่น การเลือกซื้อจาก การพิจารณาที่ตัวหล้องวงจรปิด ซึ่งเป็นการพิจารณาเรื่องของความละเอียดภาพ, ความสามารถในการรับแสง ซึ่งหากความสามารถในการรับแสงต่ำ มีมากเท่าไหร่ยิ่งสามารถมองภาพในที่มืดชัดเจนเท่านั้น แต่ในกรณีนี้ต้องดูที่ยี่ห้อเป็นส่วนประกอบเพราะสินค้าบางยี่ห้อที่ผลิตในประเทศจีนอาจมีคุณภาพสินค้าไม่ตรงกับที่ฉลากระบุ
นี่เป็นเพียงส่วนหนึ่งของวิธีเลือก ระบบโทรทัศน์วงจรปิด ( CCTV ) ที่เรานำมาฝากกันในวันนี้ สำหรับตอนหน้าอย่าพลาดวิธีการเลือกซ้อสินค้าทั้งจากช่องทางเว็บไซต์ และหน้าร้าน รับรองว่าคุณจะได้ ระบบโทรทัศน์วงจรปิด CCTV ไม่มีย้อมแมวแน่นอน

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น