วันอาทิตย์ที่ 12 มิถุนายน พ.ศ. 2554

กระจกฝ้า

กระจกฝ้า FROSTED GLASS

กระจกฝ้า (Frosted Glass) เป็นอีกหนึ่งทางเลือก สำหรับคนที่ต้องการความแตกต่าง ไม่เน้นความโปร่งใสของกระจก ให้ความเป็นส่วนตัวได้ในระดับหนึ่ง โดยยังคงไว้ซึ่งรูปลักษณ์ คุณลักษณะเด่นของกระจก

ทั้งนี้กระจกฝ้าที่จะนำมาใช้ทำเป็น กระจกห้องอาบน้ำ ตู้อาบน้ำ หรือฉากกั้นอาบน้ำ
ก็ยังคงต้องแปรรูปมาจาก
กระจกนิรภัยเทมเปอร์ (Tempered Glass)
กระจกลามิเนต (Laminated Glass) 
กระจกเทมเปอร์ลามิเนท (Laminate Tempered Glass)

รูปแบบของกระจกฝ้า

1. กระจกพ่นทราย (Sandblasted Glass) เป็นการนำ กระจกโฟลท (Floated Glass) หรือกระจกที่ผ่านการแปรรูปแล้ว ไม่ว่าจะเป็นกระจกนิรภัยเท็มเปอร์ หรือ กระจกลามิเนต มาผ่านขบวนการพ่นทรายโดยใช้ทรายชนิดพิเศษหรือกากเพชร พ่นลงบนผิวกระจกโดยใช้แรงดันลม
สามารถกำหนดความละเอียดหรือหยาบ ความตื้นลึกของผิวกระจกที่โดนกัดกร่อนได้ โดยเลือกใช้ขนาดของทรายหรือกากเพชร และแรงดันลม





กระจกพ่นทราย จะมีสีขุ่นฝ้า แต่ยังคงให้แสงส่องผ่านได้บ้าง สำหรับการใช้งานกับห้องอาบน้ำ ทางเราแนะนำให้ เคลือบน้ำยาปกป้องผิวกระจก จากคราบรอยนิ้วมือ และคราบสกปรก เพื่อง่ายต่อการดูแลรักษา และการทำความสะอาด
ทั้งยังคงไว้ซึ่งความสวยงาม เนื่องจากผิวจะจกเคยราบเรียบ มันวาว ได้ถูกกัดกร่อนจากขบวนการพ่นทราย ทำให้คราบสกปรกต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นคราบสบู่ คราบตระกรันจากน้ำ หรือคราบรอยนิ้วมือ ติดบนผิว และเกิดการฝังตัว ล้างทำความสะอาดได้ยาก



นอกจากนี้ การพ่นทรายกระจก ยังเป็นการสลักลายลงบนผิวกระจกอย่างถาวร ตามแบบ ตามดีไซน์ ด้วยการพ่นทราย ต่างระดับลงบนผิวกระจก
ทำให้เกิดมิติของลวดลาย บนกระจกใส หรือกระจกฝ้า
พร้อมทั้ง เคลือบน้ำยาพิเศษ จากออสเตรเลีย เพื่อปกป้องผิวกระจก จากคราบสกปรก




ดูรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับ ลวดลายกระจกพ่นทราย หรือกระจกสลักลาย คลิ๊กที่นี่ 
หรือ http://www.glasseffexts.com



Idealkote มีผลิตภัณฑ์ เคลือบผิวกระจกชนิดพิเศษ คุณภาพสูง นำเข้าจากประเทศออสเตรเลีย สามารถเคลือบปกป้องผิวกระจกทุกชนิด ทั้งกระจกใส หรือกระจกฝ้า ทำให้กระจกใส คงความใสสะอาดยาวนาน ดูแลรักษาความสะง่ายได้ง่าย สำหรับกระจกฝ้า จะช่วยปกป้องคราบสกปรกฝังในพื้นผิว ทำความสะอาดได้ง่ายขึ้น

2.กระจกผิวซาติน (Anti Finger Print - Satin Finished Glass)


กระจกฝ้าผิวซาติน เกิดจากขบวนการผลิตโดยใช้กรดกัดบนผิวกระจกบางๆ ผิวกระจกที่ได้จะเรียบเนียน กว่ากระจกฝ้าที่เกิดจากขบวนการพ่นทราย 
ไม่เกิดคราบยึดติดหรือฝังในผิวได้ง่าย ไม่ทิ้งคราบรอยนิ้วมือเมื่อสัมผัสผิวกระจก หรือที่มักจะเรียกกันอีกอย่างว่า Anti-finger print หรือ Finger print free glass

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น