วันอังคารที่ 14 มิถุนายน พ.ศ. 2554

ดับกลิ่นในครัว

ดับกลิ่นในครัว


ห้องครัวถือเป็นหน้าตาของบ้านเหมือนกัน หากมีกลิ่นไม่พึงประสงค์คงไม่น่าอภิรมย์นัก นิตยสาร "ฟู้ดสไตลิสต์" ฉบับล่าสุด มีวิธีดับกลิ่นมาฝาก
กลิ่นปลาทอด
เวลาทอดปลาจะมีกลิ่นคาวอบอวลไปทั่วบ้าน กว่าจะจางหายไปก็ต้องใช้เวลานาน วิธีขจัดกลิ่นทำได้โดยใช้น้ำส้มสายชูผสมน้ำอย่างละคร ึ่ง ต้มให้เดือดไปเรื่อยๆ กลิ่นน้ำส้มสายชูกับน้ำจะช่วยกลบกลิ่นปลาให้หมดไปได้ อย่างรวดเร็ว
กลิ่นกระเทียมติดมือ
กลิ่นกระเทียมฉุนและแรง แถมติดมือนาน แก้ได้ด้วยการล้างมือให้สะอาดด้วยน้ำยาล้างมือแล้วเช ็ดให้แห้ง จากนั้นบีบยาสีฟันลงบนแปรงที่ใช้ทำความสะอาดเล็บ ถูแปรงตามมือและซอกเล็บ เสร็จแล้วล้างยาสีฟันออก กลิ่นก็จะหายไป
กลิ่นกะปิ
กลิ่นกะปิเหม็นติดมือนานพอๆ กับกระเทียม ล้างเท่าใดกลิ่นก็ไม่หายเหม็น วิธีแก้คือล้างมือให้สะอาด หลังจากนั้นเช็ดให้แห้ง แล้วขยำมือกับถังใส่ข้าวสารสัก 2-3 ครั้ง เพียงเท่านี้กลิ่นกะปิที่เหม็นติดมือก็จะหายไปเอง
กลิ่นขยะ
ห้องครัวมีแต่กลิ่นขยะไม่ดีแน่ จัดการได้โดยใช้กระดาษหนังสือพิมพ์เก่าๆ รองไว้ใต้ถังหรือถุงดำก่อนจะทิ้งขยะลงไป กระดาษหนังสือพิมพ์จะช่วยดูดซับกลิ่นขยะ หลังจากนั้นฝานมะนาวชิ้นใหญ่ๆ 3-4 ชิ้นใส่ในถังขยะ กลิ่นต่างๆ จะไม่มารบกวนให้รำคาญใจอีก
กลิ่นในตู้เย็น
ตู้เย็นใช้เป็นที่เก็บผักสดสารพัดชนิด ทั้งผักสด เนื้อสัตว์ ไข่ไก่ และผลไม้ ทำให้มีกลิ่นสารพัด วิธีแก้ไขไม่ยาก นำถ่านที่ใช้ก่อไฟใส่ถ้วยเล็กๆ วางไว้มุมใดมุมหนึ่งของตู้เย็น ถ่านจะช่วยดูดกลิ่นต่างๆ

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น