วันอังคารที่ 14 มิถุนายน พ.ศ. 2554

Beauty to Die For ?

Beauty to Die For ?



สุขภาพและความงามควรเป็นของคู่กับผู้หญิง แต่บางครั้งสารเคมีที่เป็นส่วนผสมของผลิตภัณฑ์เพื่อค วามงามต่างๆ ก็ทำให้ผู้หญิงงามโดยได้รับสารพิษชนิดไม่รู้ตัว แต่ปัญหานี้แก้ได้ไม่ยากถ้าหากว่าคุณจะใส่ใจสักนิด

ใช้ผลิตภัณฑ์จากธรรมชาติ
เพื่อจะได้งามอย่างปลอดภัย ควรเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนผสมจากธรรมชาติและไม่ไ ด้ใช้สารเคมีจะดีกว่า เพราะแม้จะไม่เห็นปฏิกิริยาที่เกิดขึ้นกับผิวทันที แต่การใช้ผลิตภัณฑ์ที่มีสารเคมีอย่างต่อเนื่องไปนานๆ อาจจะทำให้มีสารพิษสะสมอยู่ในร่างกายจนส่งผลกระทบถึง กลไกการป้องกันตัวเอง ของร่างกาย และเป็นสาเหตุให้เกิดโรคต่างๆ โดยช่วงแรกอาจจะปรากฏให้เห็นในรูปของอาการแพ้ที่ผิวห นัง คันหรือมีรอยไหม้ แต่ระยะยาวอาจจะกลายเป็นโรคหอบหืด ผิวหนังพุพอง หรือโรคเรื้อนกวางได้

เลือกผลิตภัณฑ์ให้เหมาะกับผิว
ถ้าคุณมีผิวแห้งก็ควรพยายามอยู่ห่างๆ จากผลิตภัณฑ์ที่ใช้แอลกอฮอล์เป็นส่วนผสม เพราะจะทำให้ผิวของคุณสูญเสียน้ำมากยิ่งขึ้น แต่ถ้าคุณมีผิวมัน ก็สามารถใช้โทนเนอร์ที่มีส่วนผสมของแอลกอฮอล์ในการกำ จัดไขมันส่วนเกินได้ ที่สำคัญไม่ควรใช้ผลิตภัณฑ์ที่พัฒนาและผลิตขึ้นสำหรั บสาวชาวตะวันตกโดยเฉพาะ เพราะส่วนใหญ่จะเหมาะกับสาวผิวแห้ง จึงมีส่วนผสมของมอยส์เจอไรเซอร์ในปริมาณมาก หากเอามาใช้ในอากาศบ้านเราจะทำให้ผิวมัน และรูขุมขนอุดตัน

ได้มาตรฐาน
เลือกใช้เฉพาะผลิตภัณฑ์เพื่อความงามที่ได้รับการรับร องจากองค์กรหรือสถาบัน ที่น่าเชื่อถือว่า เป็นผลิตภัณฑ์ที่ได้มาตรฐานเท่านั้น

เปลี่ยนวิถีชีวิต
ถึงแม้ว่าจะใช้เครื่องสำอางที่แพงที่สุดแต่ก็คงไม่ทำ ให้ร่างกายที่เต็มไป ด้วยสารพิษเกิดความงามขึ้นมาได้ เพราะสารพิษที่ถูกสะสมอยู่ในร่างกายจะปรากฏออกมาในรู ปของอาการระคายเคืองตาม ผิวหนังหรือโรคอื่นๆ อย่างไรก็ดี คุณสามารถต้านทานผลกระทบที่เป็นอันตรายจากเครื่องสำอ างได้ ถ้าคุณเปลี่ยนวิถีชีวิตให้พ้นจากการรุมเร้าของสารพิษ ได้ ด้วยการ

1.รับประทานผลไม้มากขึ้น ผลไม้และน้ำผลไม้เป็นอาหารที่ดีของผิวหนัง เพราะช่วยขจัดอนุมูลอิสระ จึงช่วยให้ร่างกายดูอ่อนกว่าวัย

2.ดื่มน้ำมากๆ คุณคงจะได้ยินประโยคนี้จนเบื่อ แต่ก็ยังไม่สามารถดื่มน้ำให้ได้วันละ 8 แก้วอย่างสม่ำเสมอเสียที ทั้งๆ ที่น้ำช่วยชำระล้างสารพิษและเติมความชุ่มชื้นให้กับเ ซลล์ผิวหนัง

3.เข้าห้องน้ำบ่อยๆ เพราะไตและลำไส้เล็กของเราจะต้องทำงานหนักมากขึ้น หากเราไม่ยอมปัสสาวะหรือขับถ่ายของเสียออกจากร่างกาย ภายใน 24 ชั่วโมง ก็ของเสียที่ตกค้างอยู่ในร่างกายมันไม่ต่างอะไรกับสา รพิษนั่นเอง

4.พิฆาตความเครียด การที่เราโกรธหรือหงุดหงิดแม้แต่กับเรื่องอะไรเล็กๆ น้อยๆ อนุมูลอิสระจะถูกปล่อยออกมา ซึ่งนอกจากจะทำให้เราดูแก่กว่าวัยแล้ว ความเครียดยังเพิ่มความเสี่ยงที่จะทำให้เกิดความเจ็บ ป่วยเกี่ยวกับหัวใจอีก ด้วย

5.กินอาหารเสริม(บ้าง) วิตามินและอาหารเสริมที่มีสารต้านอนุมูลอิสระช่วยป้อ งกันร่างกายจากอนุมูล อิสระ ทำให้ผิวชุ่มชื้น และช่วยสร้างคอลลาเจน โดยเฉพาะอย่างยิ่งวิตามินอีและอาหารเสริมที่ผลิตจากว ่านหางจระเข้ หอยนางลม (ธาตุสังกะสี) และหัวหอม (ซีลีเนียม) โดยพฤกษเคมีและคุณสมบัติในการต้านอนุมูลอิสระของว่าน หางจระเข้ จะช่วยให้ผิวกระจ่างใสหลังจากการใช้อย่างต่อเนื่องนา น 2 เดือน แม้อาหารเสริมจากธรรมชาติจจะเห็นผลช้ากว่าวิตามินสัง เคราะห์ แต่อย่าลืมหลักการทางเคมีที่ว่า “ยิ่งออกฤทธิ์เร็ว ผลข้างเคียงก็ยิ่งสูงมากขึ้น” กันด้วย

8 วิธีฉลาดใช้

นอกจากการเลือกผลิตภัณฑ์สำหรับผิวที่เป็นธรรมชาติและ ได้มาตรฐาน รวมถึงการปรับเปลี่ยนไลฟ์สไตล์แล้ว คุณผู้หญิงยังสามารถงามอย่างปลอดภัยได้หากใส่ใจสิ่งเ หล่านี้เพิ่มเข้าไปอีก นิดนึง

1. ใช้ผลิตภัณฑ์เพื่อความงามให้น้อยลง เพื่อช่วยลดปริมาณสารเคมีที่ผิวจะได้รับในแต่ละวัน
2. อ่านฉลากผลิตภัณฑ์ให้ละเอียดก่อนตัดสินใจ เพื่อจะเลือกซื้อสินค้าได้อย่างถูกต้อง เหมาะสม
3. ใช้สบู่อ่อนๆ เพื่อลดการสูญเสียความชุ่มชื้นของผิว จะได้ไม่ต้องใช้มอยส์เจอไรเซอร์มากนัก
4. ใช้ผลิตภัณฑ์เปลี่ยนสีผมสีเข้มให้น้อยที่สุด เพราะมักจะมีส่วนผสมที่เป็นสาเหตุของสารก่อมะเร็ง
5. ใช้แป้งลดลง เพื่อลดการสูดหายใจเอาฝุ่นเข้าสู่ปอด ซึ่งอาจจะทำให้ปอดเกิดปัญหาได้ในบางราย
6. เลือกใช้ผลิตภัณฑ์ที่ปราศจากน้ำหอม โดยตรวจดูให้แน่ใจว่า ไม่มีคำว่า “น้ำหอม” ปรากฏอยู่บนฉลาก
7. ลดการใช้น้ำยาล้างเล็บ ด้วยการทาเฉพาะเล็บหัวแม่เท้าก็พอ ไม่ต้องทาเล็บอื่น และควรทาเล็บในห้องที่อากาศ สามารถถ่ายเทได้ดี หรือทากลางแจ้ง หรือไม่ก็เลิกทาเล็บเสียเลย โดยเฉพาะในช่วงตั้งครรภ์
8. ตรวจสอบข้อมูลเกี่ยวกับส่วนประกอบของผลิตภัณฑ์เพื่อง าม ซึ่งวิธีง่ายๆ หากอยากรู้ว่าลิปสติกหรือแป้งที่ใช้อยู่มีส่วนผสมของ สารเคมีหรือไม่ สามารถเข้าไปค้นหาข้อมูลได้ที่
www.cosmeticsdatabase.com เพียงพิมพ์ยี่ห้อเครื่องสำอางเข้าไปเท่านั้น



0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น