วันอังคารที่ 14 มิถุนายน พ.ศ. 2554

8 สไตล์การกินสุดเวิร์ดในเวลาไดเอท

8 สไตล์การกินสุดเวิร์ดในเวลาไดเอท



สาวๆ ที่กำลังลดความอ้วนจะบ่นว่า กว่าจะผอมได้มันช่างยากเหลือเกิน แต่ถ้าคุณกินด้วยเทคนิคทั้ง 8 นี้ควบคู่ไปด้วย การลดความอ้วนจะกลายเป็นเรื่องสนุกและทำง่ายกว่าที่ค ิด


นำมันคาโนออยล์
น้ำมันที่สกัดจากดอกคาโนลา ต่างจากน้ำมันพืชที่เราทำกับข้าวกันอยู่ตรงที่มันอุด มไปด้วยวิตามินอี ช่วยให้จานเด็ดของคุณกลายเป็นอาหารลดความอ้วนที่มีสร รพคุณสลายไขมันในเลือด แถมยังดีต่อสุขภาพผิวด้วย น้ำมันชนิดนี้ชื่ออาจจะเรียกยากแต่หาซื้อไม่มากเลย แต่เข้าไปในซูเปอร์เก็ตก็มีให้เลือกตั้งหลายยี่ห้อแล ้ว

กล้วยหอมคือคำตอบ
ระหว่างที่ลดความอ้วน สาวๆ มักจะเครียด สาร “ทริปโทโฟน” จากกล้วยหอมจะช่วยลดอารมณ์ซึมเศร้า คลายเครียดทำให้คุณกระปรี้กะเปร่าที่จะไดเอทต่อไปอย่ างสดชื่น ที่สำคัญกล้วยหอมมีใยอาหารสูว จนนักโภชนาการแนะนำให้เป็นอาหารไดเอทอีกอย่างหนึ่งเล ยเชียวล่ะ

กระเทียมวันละ 2 กลีบ
เห็นเป็นของพื้นบ้านอย่างนี้ แต่คุณสมบัติของเจ้ากระเทียมดีกว่าพิซซ่าทั้งถาดเสีย อีก แค่วนละ 2 กลีบ มันจะช่วยสลายไขมันในเส้นเลือดในเส้นเลือดให้คุณ รักษาโนคความดันสูงที่สาวอ้วนส่วนใหญ่มักจะเป็นและทำ ให้อารมร์ดี ไม่หงุดหงิดจนเพลอเลี้ยวเข้าร้านแฮมเบอร์เกอร์ไปเสีย ก่อน

กินแป้งได้ แต่ต้องไม่หวาน
นักไดเอทมัจจะคิดว่าคาร์ไฮเดรตทั้งโลกคือศัตรูของเรา แต่ที่แท้จริงแป้งยังเป็นอาหารที่คุณไม่ควรจะงดเพราะ จะให้พลังงานทำให้คุณมี แรงทำงานได้ตามปกติ เพียงแต่ควรเลือกกินแป้งที่ไม่ขัดสีและน้ำตาลต่ำๆ อย่างข้าวกล้องถั่ว ข้าวโพก เป็นต้น

ผักสีเขียว & ถั่วของดีมีประโยชน์
พักสีเขียวๆ กับถั่วอาจะเป็นพักที่สาวๆ หลายคนไม่ยอมเหลียวแล หารู้ไม่ว่าคุณกำลังพลาดของดีไปซะแล้ว ของสองอย่างนี้เป็นแหล่งของวิตามินซีกับใยอาหาร ที่จะช่วยให้ไขมันในหน้าท้อง ต้นแขน สะโพกของคุณสลายตัวเร็วขึ้น และยังหนักท้อง กินเท่าไหร่ก็ไม่อ้วน

ยิ่งแซบยิ่งแจ่ม
ในพริกมีสาร “แคปไววิน” ที่ช่วยกระตุ้นระบบเผาพลาญของเราให้ทำงานมากขึ้น เท่ากับช่วยลดความอ้วนโดยตรง ในแต่ละมื้อถ้าคุณเหยาะพริกไทยลงไปในจานเด็ดนิดหน่อย หรือกินพริกสดจากน้ำปลาพริกที่แม่ค้าแถมมาไม่กี่ชิ้น ก็จะช่วยได้โปรแกรมลดความอ้วนไปถึงเส้นชัยเร็วขึ้น

อาหารน้ำตาลต่ำ
อาหารทุกอย่างมีน้ำตาลไม่เว้นแม้แต่ผัก สาวๆนักไดเอทจึงต้องทำตัวเป็นยายช่างเลือก เลือกกินแต่อาหารที่มีน้ำตาลต่ำๆ อย่างข้าวกล้อง ขนมปังโฮลวีท พัก ถั่วงอก แอปเปิ้ลไอศกรีมโยเกิร์ต และพลไม้ที่ไม่หวานจัด ถึงจะไม่ช่วย ให้ผอมลง แต่อย่างน้อยก็จะไม่เพิ่มไขมันให้ตัวเอง

ปวยเล้ง ผักของคนอยากผอม
เวลาเราลดความอ้วน กล้ามเนื้อจะอ่อนแรง แต่คนที่กินผักปวยเล้งจะไม่ต้องพบกับปัญหานี้ เพราะในปวยเล้งมีกรดโฟลิก และช่วยสร้างเซลล์ใหม่ๆ ขึ้นมานอกจากนี้ ปวบเล้งยังลดอาการซึมเศร้า ทำให้หลับง่าย ไม่หงุดหงิดตลอดเวลาที่ไดเอท
ที่มา : นิตยสาร Spicy

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น