วันจันทร์ที่ 13 มิถุนายน พ.ศ. 2554

แก้ปัญหาสิวอักเสบด้วยกระเทียม

แก้ปัญหาสิวอักเสบด้วยกระเทียม


อยู่ดีๆสิวก็ขึ้น แล้วจะต้องทำยังไง แล้วมันจะขึ้นนานไหม ต้องซื้อยาตัวไหนมาทา หรือถ้าถึง กินไม่ได้นอนไม่หลับ ก็คงจะต้องไปพบแพทย์ผิวหนังเฉพาะทางหรือคลินิคเวชสำอ างค์อย่างที่เราคุ้นเคยกันทั่วไปแล้วแน่ๆ แต่อย่าเพิ่งด่วนสรุปวิธีรักษาแบบนั้นน่ะค่ะ วิธีธรรมชาติ โดยการใช้ของคู่ครัวของคนไทยก็น่าสนใจไม่แพ้กัน สาวๆคนไหนที่เริ่มมีสิวอักเสบ รู้สึกกระสับกระส่ายกับสิ่งแปลกปลอมบนใบหน้า ลองเดินเข้าไปในครัว แล้วลองหามาใช้กันดู

กระเทียม กระเทียมสามารถกำจัดสิวได้เนื่องจากมีส่วนประกอบของซ ัลเฟอร์ และเป็นหนึ่งในยาที่สามารถฆ่าเชื้อแบคทีเรียและเชื้อ โรคอื่นได้อย่างดี อันได้จากธรรมชาติการรักษาสิวด้วยกระเทียมนั้นค่อนข้ างง่าย แค่ปลอกเปลือกกระเทียม แล้วหั่นกระเทียม นำน้ำที่ออกมาจากส่วนที่หั่นมาทา ตรงบริเวณที่เป็นสิวอักเสบ ทิ้งไว้ให้แห้งประมาณ 8-10 นาที แล้วล้างออกด้วยน้ำสะอาด เป็นอันเสร็จสิ้นกระบวนการ

หรืออีกวิธีคือ ปอกเปลือกกระเทียม นำไปบด ผสมกับน้ำอุ่น 1 ถ้วย นำสำลีชุบน้ำที่ผสมแล้ว มาทาบริเวณที่ต้องการ ทิ้งไว้ให้แห้งเหมือนวิธีแรก แล้วจึงล้างออกด้วยน้ำสะอาด เป็นอันเสร็จสิ้นกระบวนความงามค่ะ การใช้กระเทียมทาผิวที่เป็นสิวนั้นไม่เพียงแค่กำจัดส ิวเท่านั้น แต่ยังช่วยกำจัดรอยจุดด่างดำจากสิว และสิวหัวหนองได้ด้วย

และมากไปกว่านั้นการบริโภคกระเทียมก็ยังช่วยแก้ปัญหา เรื่องสิว กินกระเทียมดิบทุกวัน วันละ 3 หัว ในเวลา 3 เดือน จะช่วยทำความสะอาดกระแสเลือด ทำให้การส่งผ่านออกซิเจนไปที่เซลล์ผิวได้ดีขึ้น ซึ่งจะช่วยจัดการกับสิวได้ดีขึ้นและทำให้สิวหายได้เร ็วขึ้น หากรู้สึกไม่ชินกับกลิ่นอันรุนแรงของกระเทียม อาจใช้วิธีแช่กระเทียมที่บดแล้วในน้ำนมประมาณครึ่งชั ่วโมง ก่อนดื่มนั่นจะช่วยขจัดกลิ่นของกระเทียมออกไป ในขณะที่ยังคงความสามารถของผลที่ได้ในการรักษาของกระ เทียม

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น