วันจันทร์ที่ 13 มิถุนายน พ.ศ. 2554

น้ำเชื่อมเมเปิ้ล สุดยอดอาหาร ป้องกันมะเร็ง

น้ำเชื่อมเมเปิ้ล สุดยอดอาหาร ป้องกันมะเร็ง

นักวิทยาศาสตร์เผยน้ำเชื่อมเมเปิ้ล จัดเป็นสุดยอดอาหารเหมือน บล็อคโคลี่ บลูเบอร์รี่ และปลาที่เต็มไปด้วยโอเมก้า 3 ที่มีสารต้านอนุมูลอิสระ

ผลการทดสอบพบว่า น้ำเชื่อมเมเปิ้ลที่ผ่านวิธีการต้ม จะพบสารที่ในการจัดการกับโรคเบาหวานชนิดที่ 2 ทั้งยังมีผลช่วยยับยั้งมะเร็งและการอักเสบ

สารโพลีฟีนอลที่อยู่ในน้ำหวานที่สามารถละลายน้ำ ส่วนประกอบนี้สามารถขัดขว้างเอ็นไซม์ที่เปลี่ยนแปลงค าร์โบไฮเดรตเป็นน้ำตาล เป็นแนวทางใหม่ที่จะจัดการเบาหวานชนิดที่ 2 ซึ่งยังพบสารสารต้านอนุมูลอิสระ ที่จะช่วยป้องกันการเกิดออกซิเดชันและการเสื่อมอายุข องเซลล์ของร่างกาย ที่ไม่พบในน้ำหวานจากธรรมชาติอื่นๆ

ดร.นาวินดรา ศรีราม ผู้นำการวิจัยของมหาวิทยาลัยโรดไอแลนด์ กล่าวว่า เราไม่ทราบว่าสารในน้ำเชื่อมเมเปิ้ลมีส่วนช่วยให้สุข ภาพดี แต่เราทราบว่าน้ำเชื่อมเมเปิ้ลให้สารอาหารที่หลากหลา ยที่ต้องยกให้เป็นสุดยอดของอาหาร ทั้งนี้สารโพลีฟีนอลยังพบในอาหารอื่น เช่น ไวน์ ชา และผลเบอร์รี่
.................................................. .........

มารู้จักน้ำเชื่อมเมเปิ้ล
น้ำเชื่อมเมเปิ้ลนั้นทำมาจากน้ำเลี้ยงต้นเมเปิ้ลซึ้ง มีความหวานตามธรรมชาติอยู่ ชนิดของต้นเมเปิ้ลที่ใช้ในการทำน้เชื่อมก็สามารถใช้ไ ด้ทั้งเมเปิ้แดงและเมเปิ้ลดำ น้ำหวานของต้นเมเปิ้ลเกิดจากการเปลี่ยนแป้งในหน้าหนา วให้เป็นน้ำน้ำตาลในฤดูใบไม้ผลิทำให้น้าเลี้ยงลำต้นม ีรสชาติหวานขึ้น การนำน้ำหวานภายในต้นเมเปิ้ลมาใช้โดยการเสียบท่อเข้า ไปในลำต้นและปล่อยให้ไหลลงถังและรวบรวมไปยังหม้อต้มเ พื่อใช้ความร้อนทำให้น้ำระเหยออกจนเป็นน้ำเชื่อมที่เ ข้มข้น เมืองควินเบก ประเทศแคนนาดาเป็นผู้ผลิตน้ำเชื่อมเมเปิ้ลที่สูงที่ส ุดในโลก ซึ่งเป็น 85 เปอร์เซ็นของผลผลิตโดยรวบของทั้งโลก และยังมีเทศกาลเมเปิ้ลไซรัปที่จะจัดราวๆเดือน มีนาคม-เมษายนของทุกปี

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น