วันจันทร์ที่ 13 มิถุนายน พ.ศ. 2554

วิธีกำจัดเซลลูไลท์อย่างรวดเร็วและเห็นผล

วิธีกำจัดเซลลูไลท์อย่างรวดเร็วและเห็นผล


Easy Ways to Get Rid of Cellulite (Lisa)


ผิวที่ปุ่มป่ำเหมือนผลส้มคือปัญหาหนักใจของใครหลายคน มันเกิดมาได้หลายวิธี แต่การกำจัดด้วยตัวคุณเองอาจเป็นเรื่องยากไปสักนิด เราจึงนำวิธีกำจัดเซลลูไลต์อย่างรวดเร็วและเห็นผลมาฝ าก เซลลูไลท์ก็คือเซลล์ไขมันที่รวมตัวกันอย่างหนาแน่น ซึ่งคนผอมก็มีได้โดยที่พันธุกรรม คือปัจจัยหลัก ในเด็กสาวอายุ 14 ก็เริ่มสังเกตได้แล้วว่าในอนาคตจะมีเซลลูไลต์รึเปล่า หรือไม่ก็ลองดูที่คุณแม่ หากคุณแม่มีเซลลูไลต์ เราก็น่าจะมีเช่นกัน โดยมีสาเหตุหลัก ๆ ดังนี้

พันธุกรรม

นี่อาจทำให้เซลลูไลท์เป็นปัญหาหลักของหญิงสาว เนื่องจากเราได้รับมาจากแม่ และผู้หญิงกว่าร้อยละ 90 ก็มีเซลลูไลท์อยู่ไม่มากก็น้อย

อาหารและน้ำ

การกินแอลกอฮอล์ อาหารสำเร็จรูป และกาเฟอีน ล้วนแต่ทำให้เซลลูไลท์ก่อตัว เนื่องจากสารพิษจากอาหารเหล่านี้จะถูกกักในเนื้อเยื่ อไขมัน ส่วนการไม่ดื่มน้ำก็จะทำให้ร่างกายขับเซลลูไลท์ออกไป ไม่ได้เช่นกัน

สูบบุหรี่

แท่งนิโคตินจะทำให้เนื้อเยื่อเกี่ยวพัน (Connective Issue) เสียหาย ทำให้เซลลูไลท์ก่อตัวได้ง่ายและใหญ่ขึ้นเรื่อยๆ

ยา

ยาบางชนิดนำไปสู่เซลลูไลท์ อย่างเช่น ยาลดน้ำหนัก ยานอนหลับ และยาขับปัสสาวะ รวมไปถึงยาคุมกำเนิดซึ่งอาจส่งเสริมการก่อตัวของเซลล ูไลต์ได้เนื่องจากมี ฮอร์โมนเอสโตรเจน

ไลฟ์สไตล์

คนที่เฉื่อยแฉะจะมีการไหลเวียนโลหิตไม่ดีนัก ส่วนกล้ามเนื้อก็จะไม่ค่อยได้ใช้ทำให้เนื้อเยื่อเกี่ ยวพันแข็งมากขึ้นจนผิว ขรุขระเป็นเปลือกส้มและเซลลูไลท์ได้ในที่สุด

อดอาหาร

การไดเอ็ตด้วยการอดอาหารทำให้ร่างกายคิดว่ามันอยู่ใน ภาวะอดอยาก จึงพยายามบริโภคไขมันอิ่มตัวเพื่อสร้างเซลลูไลท์ไขมั นเหล่านี้จะอุดตันอยู่ ในเส้นเลือดและตกค้างอยู่ในเนื้อเยื่อ ทำให้ของเสียไม่ถูกระบายออก

HOW TO FIX

Liposuction

การดูดไขมันแบบคลาสสิก ปัจจุบันไม่ได้โหดร้ายทารุณเหมือนเมื่อสิบกว่าปีที่แ ล้ว เพราะเดี๋ยวนี้มีเทคนิคที่ทำให้มีการเสียเลือดน้อยมา ก โดยแพทย์จะใช้ท่อขนาด 3-6 มิลลิเมตร สอดผ่านแผลขนาดเล็กเข้าไปได้ผิวหนังเพื่อกำจัดไขมันเ ฉพาะส่วน ข้อดีคือเห็นผลได้ชัดเจนและจะคงทนหากคุณกินอาหารดี ๆ และออกกำลังเป็นประจำ ข้อเสียก็คือ ต้องพักฟื้น อาจติดเชื้อ อาจมีแผลเป็น ผิวหย่อนคล้อย และหากแพทย์ไม่ชำนาญ ไขมันอาจถูกดูดมากหรือน้อยเกินไป ค่าใช้จ่ายประมาณ 25,000-65,000 บาทขึ้นไป แล้วแต่บริเวณ

Zeltiq

การใช้คลื่นความเย็นที่ -5 องศาเซลเซียส ทำให้เซลล์ไขมันทำลายตัวเอง จากนั้น ร่างกายของเราจะกำจัดเซลล์ที่ตายแล้วทางการขับถ่ายโด ยธรรมชาติ ข้อดีก็คือเห็นผลภายในหนึ่งทรีตเมนต์และอาจคงอยู่ได้ นานถึง 3 ปี โดยไม่ต้องห่วงโยโย่เอฟเฟ็กต์ แต่เหมาะสำหรับคนที่รูปร่างดีอยู่แล้วและต้องการกำจั ดไขมันส่วนเกินเฉพาะจุด เท่านั้น ในแต่ละครั้งอาจใช้เวลาแค่หนึ่งชั่วโมง ค่าใช้จ่ายประมาณ 40,000 บาท/บริเวณ

Mesolipo

ขจัดเซลลูไลท์ หรือไขมันส่วนเกินด้วยการใช้ตัวยาซึ่งประกอบไปด้วยวิ ตามิน กรดอะมิโน และแร่ธาตุต่าง ๆ เข้าไปในผิวหนังชั้นกลาง หลังจากฉีดแล้วตัวยาจะกระตุ้นให้ร่างกายเกิดการรักษา ตัวเอง ใช้ได้กับหน้าท้อง เอว ต้นขา ต้นแขน สะโพก และคาง ผลข้างเคียงมีน้อยมากจนถึงไม่มีเลย แม้ว่าอาจมีรอยช้ำเล็กน้อยหลังจากทรีตเมนต์ บางคนอาจเห็นว่าผิวขาวใสมากขึ้นจากตัววิตามินด้วย อย่างไรก็ดี อาจเห็นผลได้ตั้งแต่ทรีตเมนต์ครั้งที่ 3 เป็นต้นไป สัดส่วนอาจลดลงในระหว่าง 2-6 นิ้ว ค่าใช้จ่ายประมาณ 8,500 บาท

Carboxy

โดยหลักการคือการฉีดคาร์บอนไดออกไซด์เข้าไปยังใต้ผิว หนัง กระตุ้นการเผาผลาญและฆ่าเซลล์ไขมันบริเวณที่ฉีดจะตึง แสบ และอุ่นเล็กน้อย คุณจะรู้สึกถึงผลได้ตั้งแต่ทรีตเมนต์แรก แต่หลังจากทรีตเมนต์ที่ 3-4 จะเห็นได้ว่าร่างกายของคุณเริ่มปรับรูปร่างใหม่และมี เซลลูไลท์น้อยลงกว่า เดิม ทั้งนี้ ขึ้นอยู่กับรูปร่างตามธรรมชาติของคุณด้วย ผลข้างเคียงที่เห็นได้ชัดใน 24 ชั่วโมงแรกคืออาการบวมแดงและชา ข้อเสียก็คืออาจต้องทำทรีตเมนต์ทุก ๆ 6-12 เดือน เพื่อป้องกันไม่ให้เซลลูไลท์เกิดขึ้นอีกครั้ง ค่าใช้จ่ายประมาณ 1,000-1,200 บาทขึ้นไป



0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น